Các đối tượng nên tham gia học quản lý sản xuất

Tìm hiểu về khóa học kỹ năng quản lý sản xuất

4.3/5 - (10 bình chọn)

Bất cứ một ngành nghề nào thì đều có những kỹ năng chuyên môn cần thiết để có thể làm việc được một cách thuận lợi. Công việc quản lý sản xuất cũng như vậy, là một công việc có liên quan mật thiết đến sự thành công và chất lượng cũng như sản lượng sản phẩm của doanh nghiệp. Thế nên người làm việc ở vị trí này cần phải có những kỹ năng chuyên môn rất tốt. Để đáp ứng nhu cầu trau dồi thêm kỹ năng thì rất nhiều khóa học kỹ năng quản lý sản xuất đã được tạo ra. Cùng Johnson’s Blog tìm hiểu về khóa học này qua bài viết dưới đây nhé ! 

download phần mềm quản lý sản xuất
Quản lý sản xuất là gì ?

Quản lý sản xuất là gì ?

Quản lý sản xuất là công việc thực hiện các hoạt động có liên quan đến quản trị quá trình sản xuất và các yếu tố nguyên liệu được sử dụng trong quá trình sản xuất sản phẩm. Công việc quản lý sản xuất đòi hỏi người đảm nhận chức vụ này phải có đầy đủ kiến thức và kỹ năng quản lý sản xuất, có thể áp dụng vào thực tế ở mức tốt trở lên.  

Việc có đầy đủ kiến thức và kỹ năng có liên quan đến quản lý sản xuất sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra thêm được những ưu thế cạnh tranh nhất định so với đối thủ như là giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và công suất là việc của công nhân, giúp cho doanh nghiệp tăng doanh thu và tạo thêm nhiều lợi nhuận cho sự phát triển của doanh nghiệp. 

>>>Xem thêm: Vai trò của lãnh đạo trong chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Khóa học kỹ năng quản lý sản xuất dạy kỹ năng nào ? 

Để bắt đầu một khóa học kỹ năng quản lý sản xuất thì trước hết chúng ta cần biết có những kỹ năng quản lý sản xuất nào, để bạn có thể biết được mình đã có kỹ năng nào và cần bổ sung kỹ năng nào. 

Kỹ năng kiểm soát thời gian

Trong quá trình sản xuất thì thời gian chính là một điều quan trọng mà những người quản lý sản xuất cần nắm rõ. Và để có thể phát triển và kiểm soát tốt hơn thì người quản lý sản xuất cần phải liên tục cải thiện kỹ năng này của mình. 

Kỹ năng kiểm soát thời gian
Kỹ năng kiểm soát thời gian

Quản lý và kiểm soát thời gian là một trong những kỹ năng mềm cơ bản của người quản lý sản xuất, hiểu rõ kỹ năng này thì sẽ giúp cho quá trình sản xuất của cả doanh nghiệp được hiệu quả hơn rất nhiều. 

>>>Xem thêm: Vì sao nên học quản lý sản xuất?

Kỹ năng thiết lập các mục tiêu

Kỹ năng thiết lập mục tiêu là một trong những kỹ năng cần thiết của người quản lý sản xuất cần phải có. Một nhà quản lý sản xuất thành công là một người có thể đưa ra các mục tiêu và thiết lập quản lý các quyết định thực thi những việc cần làm một cách nhanh chóng để đạt được mục tiêu. 

Nhà quản lý sản xuất sẽ phải đặt ra các mức độ ưu tiên trong công việc, và thực hiện các công việc đó theo trình tự. Khi nhà quản lý có thể thiết lập được mục tiêu một cách rõ ràng thì sẽ giúp cho nhân công có động lực để hoàn thành công việc một cách tích cực hơn. 

>>Xem thêm: Top 5 download phần mềm quản lý sản xuất

Kỹ năng đánh giá mang tính xây dựng

Trong quá trình sản xuất, các nhân công sẽ không tránh khỏi việc gặp phải những sai sót. Nhưng vì chính học là người tham gia sản xuất nên sẽ ít có thể nhận ra vấn đề. Lúc này là thời điểm các nhà quản lý sản xuất phải đưa ra phản hồi về những sai lầm của họ.

Bạn cần phải truyền đạt sao cho nhân công nhận ra sai lầm của mình và sửa đổi để có thể cải thiện chất lượng làm việc. 

Ngoài ra thì nếu nhân công làm việc tốt và tích cực thì bạn cũng nên dành những lời nhận xét và động viên để tạo động lực cho họ nâng cao năng suất công việc. 

Giúp doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu đề ra
Kỹ năng đánh giá mang tính xây dựng

>>>Xem thêm: Khóa học quản lý sản xuất và những điều bạn cần biết!

Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả

Khả năng lãnh đạo hiệu quả cũng là một trong những kỹ năng quản lý sản xuất quan trọng. Kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp cho các nhà quản lý có thể nhìn ra được những việc cần làm và thúc đẩy nhân công hoàn thành công việc. 

Người có khả năng lãnh đạo sẽ là người xác định được sự thay đổi trong định hướng chiến lược và có thể thực hiện chiến dịch với một thái độ rất tích cực và luôn học hỏi để trau dồi thêm. 

Tiêu chí để chọn một khóa học kỹ năng quản lý sản xuất chất lượng

Hiện nay có rất nhiều trung tâm cung cấp các gói dịch vụ là những khóa học kỹ năng quản lý sản xuất giá rẻ, nhưng làm sao để biết được khóa học của đơn vị đó có uy tín hay không ? Bạn có thể dựa vào một vài tiêu chí sau để đánh giá chất lượng một khóa học: 

  • Dựa vào thương hiệu của trung tâm đó, là một thương hiệu lớn hay là không có tên tuổi gì
  • Dựa vào phản hồi từ những học viên đã từng theo học khóa học ở đơn vị đó
  • Dựa vào đội ngũ giảng viên có chất lượng và kinh nghiệm dạy thực tiễn hay không
  • Dựa và thời gian, độ dài của khóa học, thông thường các khóa học sẽ chỉ mất khoảng 8-10 buổi vì nó dành cho những người cần bổ sung kỹ năng
Lợi ích của công việc quản lý sản xuất kinh doanh
Tiêu chí để chọn một khóa học kỹ năng quản lý sản xuất chất lượng

Lời kết

Trên đây là bài viết về khóa học kỹ năng quản lý sản xuất. Nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về cách quản trị doanh nghiệp thì có thể đến với Johnson’s Blog để tìm đọc nhiều bài viết bổ ích hơn nhé! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Johnson Vu – Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viindoo

  • Địa chỉ:
    • Trụ sở chính: Tầng 6, Tòa nhà Taiyo, 97 Bạch Đằng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam.
    • Chi nhánh Hà Nội: Tầng 8, Tòa nhà CIC, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.
  • Điện thoại: + 84.225.730.9838
  • Website: https://johnsonvu.com

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

viTiếng Việt